Đăng nhập

Liên kết website

GIỚI THIỆU SÁCH NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY 3 THÁNG 2

GIỚI THIỆU SÁCH NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY 3 THÁNG 2
     
Tháng 2 tôi tiếp tục giới thiệu với các thầy cô và các em học sinh nhân ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 3 tháng 2.
       Hôm nay tôi xin giới thiệu đến qúy bạn đọc cuốn sách “Nghệ thuật quân sự Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ Quốc” của Thượng tướng, Giáo sư Hoàng Minh Thảo biên soạn và do nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản năm 2004. Cuốn sách dày 180 trang, với khổ sách 19cm.



Trên chặng đường 21 năm của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954 - 1975), nhân dân Việt Nam đã trải qua nhiều thử thách khốc liệt của chiến tranh, đã chịu nhiều tổn thất hy sinh để giành độc lập, tự do. Suốt quá trình hơn hai thập kỷ đó, đế quốc Mỹ đã không từ một thủ đoạn và biện pháp nào hòng khuất phục đối phương. Với tiềm lực và sức mạnh to lớn về kinh tế và quân sự, với cỗ máy chiến tranh khổng lồ, giới cầm quyền Mỹ ngày ấy vững tin vào thắng lợi dễ dàng và nhanh chóng trên chiến trường Việt Nam.
          Thắng lợi của nhân dân ta trong các cuộc chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vừa qua là thắng lợi của đường lối quân sự đúng đắn của Đảng. Đường lối ấy vận dụng sáng tạo học thuyết Mác- Lênin và tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh về chiến tranh và quân đội vào điều kiện thực tế của Việt Nam, kế thừa và phát triển truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc, đồng thời tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm quân sự tiên tiến của thế giới.
          Lịch sử chiến thắng và trưởng thành của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã ghi nhận rằng: Nghệ thuật quân sự Là một nhân tố quan trọng trong chiến tranh. Nó nói lên một điều căn bản là: Nhân dân Việt Nam thắng giặc ngoại xâm không chỉ bằng ý chí quật cường mà còn là sự kết hợp chặt chẽ ý chí với tài chí sáng suốt, thông minh, đánh bằng mưu kế- thắng bằng thế, thời. Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 là bước phát triển mới cả về chỉ đạo chiến lược, nghệ thuật chiến dịch và chiến thuật. Nó vừa là kế thừa được truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, vừa phát huy sáng tạo trong điều kiện cụ thể của cuộc chiến tranh. Nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mang nét đặc trưng của nghệ thuật truyền thống nhưng cũng hàm chứa tính hiện đại của cuộc chiến tranh ở thế kỷ 20.
Tổng kết và vận dụng những bài học kinh nghiệm về nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay là một nhiệm vụ rất quan trọng.
Cuốn sách Nghệ thuật quân sự Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ Quốc trong thư viện của nhà trường.
Kính mời quý thầy cô và các bạn đến thư viện để đón đọc.
 
 


Tác giả bài viết: Thư viện trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Kho tài nguyên