Đăng nhập

Liên kết website

Đôi nét về những cuốn sách mới năm học 2015-2016

Giới thiệu sách mới: “Thiên hà thật đáng ngạc nhiên”

Xin chào các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh! Trường THCS Phạm Hồng Thái chúng ta, thật vinh dự khi được tham gia dự án thư viện thông minh Samsung. Từ bây giờ, thư viện trường chúng ta đã trở thành một trong 50 trường có thư viện thông minh. Thư viện thông minh của trường chúng ta có rất nhiều cuốn sách hay, bổ ích, phù hợp với từng lứa tuổi. Sau đây, tôi xin giới thiệu với các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh cuốn sách" Thiên hà thật đáng ngạc nhiên !" " của tác giả Kjartan Poskitt -Kiều Hoa dịch, Nhà xuất bản Trẻ, ấn hành 2014. Cuốn sách khổ 20cm với 158 trang; nhiều hình ảnh minh họa ngỗ nghĩnh. Bên ngoài bìa cuốn sách là một hình ảnh rất đẹp về thiên hà. Cuốn sách này có hàng chữ "Cảnh báo!" rất là lớn trước khi đọc cuốn sách này, bạn cần rèn luyện tập trí não đôi chút. Tại sao? Bới những gì mà bạn được biết sau đây là đáng ngạc nhiên, đến nỗi rất có thể cái khối đang nằm trên cổ của bạn sẽ bay vọt đi nơi khác!Nếu nó chỉ là một cuốn cổ tích thôi, có lẽ cũng không đến nỗi tệ, nhưng cái lạ lùng ở đây là TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU VIẾT TRONG SÁCH NÀY ĐỀU LÀ SỰ THẬT! Đúng là một sự thật đáng ngạc nhiên! Bạn hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một đêm đẹp trời và ngước nhìn lên trên. Bản thân các ngôi sao xưa nay vốn là thứ hấp dẫn, là thứ đầy ấn tượng, nhưng những khoảng đen đằng sau chúng ta thì sao? Chúng là cái gì thế? Ai làm ra chúng vậy? Chúng cách xa chúng ta bao nhiêu? Và bây giờ đến câu hỏi dở hơi nhất: có cái gì ở phía bên kia không? Gặp những câu hỏi đó thì kể cả những người thông minh nhất cũng chỉ biết đoàn mà thôi. Nhưng cuốn sách này sẽ đưa bạn tới nơi, để bạn tự mình xem xét.
 
Giới thiệu sách : “Dế mèn phiêu lưu kí”- Tô Hoài

Dế mèn phiêu lưu kí là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Ban đầu truyện có tên là "Con dế mèn" (chính là ba chương đầu của truyện) do Nhà xuất bản Tân Dân, Hà Nội phát hành năm 1941. Sau đó, được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, Tô Hoài viết thêm truyện "Dế Mèn phiêu lưu kí" (là bảy chương cuối của chuyện". Năm 1955, ông mới gộp hai chuyện vào với nhau để thành truyện "Dế mèn phiêu lưu kí" như ngày nay. Dế Mèn phiêu lưu kí được xem là những trang văn mẫu mực của văn học thiếu nhi. Dường như mọi câu, đoạn, hình ảnh đều tác động mạnh mẽ đến tư tưởng tình cảm thẩm mỹ của người đọc. Tác phẩm miêu tả cuộc phiêu lưu của một chú Dế Mèn qua thế giới loài vật và loài người. Những vấn đề nóng hổi như là: cái thiện và cái ác, chiến tranh và hòa bình, lí tưởng và lẽ sống được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tinh tế mà sâu sắc. Mời các bạn tìm đọc
 
Giới thiệu sách hay: Bách khoa tri thức đầu tiên

Tiếp theo những bộ Bách khoa được đông đảo bạn đọc đón nhận như: Bách khoa tri thức bằng hình, Bách khoa động vật cho trẻ em, Bách khoa tri thức cho trẻ em…, Công ty Văn hóa Đông A tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc cuốn Bách khoa tri thức đầu tiên, tác giả Kingfisher, dịch giả Lạc Nguyên. Đây là cuốn bách khoa vô cùng thú vị giúp các em nhỏ bước đầu khám phá thế giới. Qua những chủ đề đa dạng và phong phú, cuốn sách này cung cấp tri thức về các lĩnh vực thân thiết với cuộc sống của con người và hữu ích nhất với trẻ em trong giai đoạn tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Đó là những chủ đề về Hành tinh, Cơ thể người, Động vật, Khủng long, Màu sắc, Máy vi tính, Nghệ thuật, Thể thao… Những kiến thức này do đội ngũ các chuyên gia uy tín nước ngoài biên soạn công phu và được chuyển dịch, biên tập kỹ lưỡng. Với cách trình bày thân thiện, đẹp mắt; những chú thích tỉ mỉ, rõ ràng; kiến thức cập nhật, Bách khoa tri thức đầu tiên sẽ là cuốn sách hữu ích cho những em nhỏ yêu thích khoa học và ham hiểu biết. Ngoài ra, gần 1000 minh họa đầy màu sắc và sống động đảm bảo tính chân thực của các chủ đề sẽ khiến trẻ càng thêm say mê học hỏi. Mời bạn đọc hãy cùng khám phá thế giới với Bách khoa tri thức đầu tiên nhé!
 
Giới thiệu quyển sách: “ Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”

"Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" là quyển sách thứ hai của anh. Nguồn cảm hứng để anh viết cuốn sách này đến từ những người thuộc mọi lứa tuổi trên khắp thế giới, những người anh đã cho lời khuyên và hướng dẫn họ đương đầu với những thách thức trong cuộc sống. Từ những buổi diễn thuyết của Nick, họ biết rằng anh đã vượt qua nghịch cảnh, thậm chí vượt qua ý định tự vẫn đã thoáng hiện trong anh vài lần khi còn nhỏ, khi Nick vật vã với những câu hỏi làm thế nào để có thể tự nuôi sống mình, liệu anh có tìm được một người phụ nữ yêu anh hay không... khi anh chìm trong cảm giác buồn khổ và chán chường vì bị bắt nạt, bị chế giễu, và vì nhiều vấn đề khác, nhiều nỗi bất ổn khác bủa vây. Các chương trong "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" xoay quanh những câu hỏi và những thách thức mà mọi người nêu ra khi họ nói chuyện và viết thư cho anh. Như: những khủng hoảng cá nhân, những vấn đề liên quan đến các mối quan hệ, những thách thức trong công việc và sự nghiệp, những mối quan tâm về sức khỏe và khuyết tật, những ý nghĩ, cảm xúc tiêu cực và các chứng nghiện ngập, cách tìm được sự thăng bằng về thể chất, tinh thần, trái tim và tâm hồn... Nick hy vọng rằng việc chia sẻ những câu chuyện của anh và của những người khác, những người đã kiên trì vượt qua bao khó khăn thử thách trong cuộc sống sẽ giúp ích và khích lệ các bạn vượt qua những thách thức mà các bạn đang phải đối mặt, bạn sẽ tìm thấy sự an ủi thay vì tuyệt vọng. Nick hiện tại đang vô cùng hạnh phúc bên người vợ tên là Kanae Miyahara, một cô gái xinh đẹp, hoàn toàn bình thường. "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" chia sẻ với bạn đọc câu chuyện tình yêu đặc biệt đẹp như cổ tích của Nick. Vốn từng mặc cảm vì khuyết tật của mình, tưởng rằng tình yêu đó chỉ là tình yêu đơn phương nhưng cuối cùng Nick cũng đã can đảm theo đuổi tình yêu của mình và vỡ òa thành niềm hạnh phúc vô bờ khi anh nhận ra tâm hồn cả hai đã thuộc về nhau từ ánh mắt đầu tiên. Cùng với chuyện tình tuyệt đẹp này là rất nhiều câu chuyện cảm động về khả năng kỳ diệu của con người trong việc biến những khát khao, ước vọng trở thành thực tế, thông qua cách đặt niềm tin lớn lao vào hành động của mình. Và anh cũng mong rằng bạn đọc cũng sẽ được hưởng hạnh phúc của tình yêu như Nick đang hưởng, nhưng bạn hãy nhớ chuẩn bị cho bản thân không chỉ để đón nhận tình yêu mà còn để cho đi, để hy sinh trong tình yêu một cách vô tư, không vị kỷ. Mời bạn đón đọc.
 
Giới thiệu sách mới: : Những câu hỏi hóc búa về bản thân”

 
Đã bao giờ bạn thử nghĩ xem điều gì khiến bạn là chính bạn ? Đã bao giờ bạn tự hỏi cơ thể mình hoạt động ra sao? Đã bao giờ bạn thắc mắc về sự tồn tại của chính mình, hay phải chăng thế giới và tất cả mọi thứ trên đời chỉ là một giấc mơ?. Những câu hỏi được đặt ra như: Tôi sinh ra từ đâu? Bộ não của tôi hoạt động ra sao? Có những gì tạo thành cơ thể tôi? Sao tôi lại thích ăn sô cô la? ...Bạn hãy cùng bước vào cuộc hành trình khám phá một thế giới tuyệt vời, đó chính là bản thân bạn. Bạn sẽ được vận dụng tất cả kiến thức đã có để trả lời những câu hỏi hóc búa này, và còn nhiều câu hỏi khác nữa. Cùng với những câu hỏi và câu trả lời, trong cuốn sách này còn có những minh họa ngộ nghĩnh, những câu đố khiến bạn phải động não và cả những lời trích dẫn rất hay nữa. Mong các bạn hãy tìm đọc nhé!
 
 
 
 
 
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Kho tài nguyên