Đăng nhập

Liên kết website

Khai mạc hội khỏe phù đổng trường THCS Phạm Hồng Thái lần thứ IX năm 2015

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cái qúy nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quí nhất của con người”. Hiểu rõ lời dạy của Bác, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, học sinh trường THCS Phạm Hồng Thái luôn tích cực rèn luyện thể dục-thể thao.
Hướng tới Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ IX, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV, Kỷ niệm 47 năm ngày Bác Hồ gửi thư lần cuối cùng cho ngành Giáo dục (1968-2015), đồng thời chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 10, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Pleiku, hôm nay ngày 15/10/2015, Trường THCS Phạm Hồng Thái long trọng tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2015.
Tham dự Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng có lãnh đạo ngành Giáo dục và đào tạo, đại diện chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các cơ quan báo đài trong tỉnh, các bậc cha mẹ học sinh, toàn thể cán bộ - giáo viên- nhân viên nhà trường cùng gần hai ngàn học sinh đã có mặt đông đủ.
Mở đầu buổi lễ là phần diễu hành, dẫn đầu là Đội nghi thức. Âm vang tiếng kèn như thôi thúc như giục dã hoà theo từng nhịp bước chân của tuổi trẻ học đường hôm nay. Tiếng kèn nâng bước chân ta lên con đường lớn, con đường xây dựng quê hương tươi đẹp, hạnh phúc, ấm no. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đội viên TNTP Hồ Chí Minh trường THCS Phạm Hồng Thái luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, các phong trào “Vở sạch chữ đẹp”, “ Nói điều hay làm việc tốt ”, “ Uống nước nhớ nguồn ” luôn được duy trì, góp phần tích cực trong việc giáo dục, rèn luyện đạo đức cho Thiếu niên. Tiếp theo đoàn diễu hành là cờ Tổ quốc; tự hào biết mấy đất nước Việt Nam, đất nước của những anh hùng, của những đạo quân song hành cùng lịch sử. Đất nước của những cánh đồng, ca dao, thần thoại, của những dòng sông thơ mộng đầy tiềm năng và sức sống...Đất nước hoá anh hùng thuở “ Nguyễn Trãi làm thơ và đánh giặc, Nguyễn Du viết Kiều, đất nước hoá thành văn, khi Nguyễn Huệ cưỡi voi vào cửa Bắc, Hưng Đạo diệt quân Nguyên trên sóng Bạch Đằng ”. Đất nước vinh quang do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, lá cờ đỏ tươi thắm, sao vàng chói lọi đã in đậm dấu ấn trên trang sử hào hùng của dân tộc ta. Hôm nay trong không khí trang trọng của lễ khai mạc KHPĐ tuổi trẻ Trường THCS Phạm Hồng Thái nguyện tiếp bước cha anh, rèn luyện đức tài, ra sức học tập để góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.
Tiếp theo là khối kiệu ảnh Bác. Bác Hồ - Vị cha già của dân tộc Việt Nam – Danh nhân văn hoá thế giới, mãi mãi là ánh sáng soi đường cho thế hệ tiếp nối sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.
Tiếp theo là đội cờ  HKPĐ; nổi trên nền trắng là 5 vòng tròn tượng trưng cho sự đoàn kết các châu lục, các màu da của nhân loại, thể hiện sự trong sáng, đoàn kết, cao thượng trong các hoạt động TDTT. Biểu tượng trên lá cờ là trang sách, búp măng non và cành lá màu xanh tượng trưng cho sức sống của tuổi trẻ, búp măng non đã đang ra  sức rèn luyện học tập, tu dưỡng đạo đức tác phong, bằng những việc làm thiết thực, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng quê hương tươi đẹp. Tuổi trẻ Trường THCS Phạm Hồng Thái với tinh thần trong sáng, khoẻ, đẹp, chăm ngoan học tập, kiên trì trong rèn luyện, tích cực thi đấu với tinh thần đoàn kết thể hiện qua 8 vòng Hội khỏe, vươn vai, đứng dậy để rèn luyện, học tập tốt qua hình tượng búp măng non.
Tiếp theo đoàn diễu hành là đội hồng kỳ; và đây cờ hồng phất phới tung bay, mảnh đất Tây Nguyên giàu truyền thống đấu tranh qua các thời kỳ kháng chiến. Pleiku ngày nay đã đổi mới và đang chuyển mình  mạnh mẽ theo sự phát triển của đất nước. Tự hào quê hương một mảng màu xanh của café, cao su, màu nâu của đất đỏ bazan trên Cao nguyên đầy nắng và gió. Trường THCS Phạm Hồng Thái, ngôi trường với 40 năm lịch sử hình thành và phát triển, Đội hồng kỳ với 40 lá cờ thể thao rực rỡ tượng trưng cho 40 năm hình thành và phát triển(1975-2015)
Tiếp theo là phần diễu hành của 12 đoàn vận động viên với trên 120 vận động viên các đội thuộc các bộ môn thi đấu: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, cờ vua, điền kinh, vovinam, karatedo, teakwondo.
Sau phần diễu hành, phần Lễ khai mạc diễn ra đầy đủ nghi thức trang trọng, ngắn gọn, thầy Trần Tâm- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tiếp đuốc từ đoàn rước đuốc châm đuốc vào đài lửa, ngọn đuốc sáng rực như tiếp thêm sức mạnh, thổi bùng lên quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao của các vận động viên.
Kết thúc là màn trình diễn dân vũ sôi động của học sinh khối lớp 8, biểu diễn võ thuật của đội tuyển teakwondo càng làm cho không khí của buổi lễ thêm náo nhiệt, tăng thêm sự hào hứng, phấn khích cho các vận động viên cũng như những người tham gia cổ vũ.
Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của các bộ phận, sự luyện tập nghiêm túc của các vận động viên, sự hỗ trợ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, Bảo Việt Gia Lai, các bậc phụ huynh học sinh đã đóng góp tạo điều kiện để Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng của nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Nhà trường hy vọng Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX sẽ là dịp để các em học sinh có thêm sân chơi bổ ích, được rèn luyện sức khỏe, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ: Khoẻ để học tập tốt, lao động tốt, để bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

Một số hình ảnh minh họa





























Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Kho tài nguyên